sonore TAB-704 แท็บเล็ต 7 นิ้ว ราคาไทยๆ

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยมั่นใจกับ Tablet ที่เห็นวางขายอยู่ทัวไปว่าคุณภาพนั้นจะเป็นอย่างไร sorone เป็นสินค้าอีกแบนด์หนึ่งที่น่าสนใจมากที่ผมคิดว่าเป็นทางเลือกหนึ่งในการ ตัดสินใจที่จะมีแท็บเล็ตตัวแรกที่จะเอาไว้อ่านหนังสือดูหนังฟังเพลง พกพาสะดวกและราคาไม่แพง เรื่องคุณภาพนิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ถือว่าไม่ต่างจากแบนด์ดังๆ เนื่องจากการที่ Android นั้นเป็นโอเพนซอร์สเมื่อนำมาใส่ใน Hard ware แล้วราคาประมาณ 3,990 ผมว่าไม่แพงจนเกินไป หลายคนได้นำไปใช้งาน ก็ชมว่าลื่นไหล การตอบสนอง ก็ไว หน้าจอสัมผัสได้พร้อมๆกันสูงถึง 5 จุด ซึ่งบางรุ่นได้ 2 จุดก็เก่งแล้ว ลองดูภาพการทดสอบต่างๆ

สำหรับ sonore TAB-704 มีด้วยกันทั้งหมด 4 สีและให้มาพร้อมซองที่เข้ากันในแต่ละสีก็สามารถเลือกสีในรูปแบบของตัวเอง

แท็บเล็ต sonore รุ่น TAB-704 มีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว มีหน่วยความจำเพื่อการประมวลผลขนาด 512Mb ส่วนหน่วยบันทึกข้อมูลมีขนาด 8Gb สามารถเพิ่มได้ด้วยการใส่ miniSD สำหรับหน่วยประมวลผลใช้ (อาร์ม)arm v7 processor rev 2 v7l ความเร็ว 1Gz ซึ่งเป็น CPU ที่นิยมใช้กันในอุปกรณ์ แทปเล็ตหลายค่าย

เมื่อเปิดกล่องมาแล้วจะพบกับ TAB-704 อยู่ในซองด้านบนกล่อง

ชั้นต่อไปก็จะเป็นชุดอุปกรณ์มีอแดปเตอร์สำหรับชาร์ตไฟพร้อมสาย สาย USB และสายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และหูฟัง

เมื่อเปิดขึ้นมาก็จะพบกับซองซึ่งให้มาพร้อมกับตัวเครื่องและมีใบ รับประกัน คู่มือ อยู่ในซอง เนื่องจากรุ่นนี้จะมี4สี ซองที่ให้ก็จะเข้ากันกับตัวแทปเล็ลแต่ละสี

เมื่อแกะตัวเครื่องออกมานี้คือภาพด้านหน้าของตัวเครื่องนะครับ

เปิดเครื่องมาแล้วก็จะเห็นรูปแบบการปลดล๊อคหน้าจอของ android 4.0 เลื่อนวงแหวนเพื่อทำการปลดล๊อค

App ที่ติดตั้งมาพร้อม ก็จะประกอบไปด้วย ebook reader, GAME angry Birds, Fruit Ninja free Thai Dict งานด้านเอกสาร ก็จะติดตั้ง document To go และ App อื่น ๆ เมื่อทดสอบการเล่นเกมส์แล้วรับรองได้ว่าลื่นไหลรวดเร็วมาก

มาดูด้านหลังของตัวเครื่องก็จะเห็นดังรูปจะเป็นสีเดียวกันทั้งหมด

สำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกจะมี 1 USB ให้มาพร้อมสายต่อสามารถต่อกับ Thum Driveและหรือ Air card ของ Huawei ได้หลายรุ่น ทั้งรุ่นที่เป็น WCDMA , EVDO,TD-CDMA สำหรับรุ่นอื่นๆยี่ห้ออื่นอาจจะไม่รองรับ ในภาพนี้มีช่องต่อหูฟัง และที่ชาร์ตไฟ แบตเตอรี่อยู่ได้ทั้งวันครับสบายใจได้สำหรับใครที่พกพาออกไปนอกบ้าน

เมื่อได้ทดสอบการสัมผ้สหน้าจอจะเห็นว่าสามารถสัมผัสได้สูงสุดพร้อมๆกันสูงสุด 5 จุด

ภาพดการทดสอบคะแนนที่ได้ 2194 คะแนน เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆถือว่าไม่น้อยไปเลยทีเดียวผมก็ทดสอบให้ชาวโอเพนซอร์สได้ดูกัน

ข้อมูลต่างๆของ ตัวเครื่องเมื่อทดสอบจะเห็นว่า android แกนหลักจริง ๆ ก็คือ Linux ดีดีนี่เอง

ความละเอียดหน้าจอและ Refresh rate ที่ทำให้การเล่มเกมส์นั้นลื่นไหล

สำหรับเครื่อง Tablet PC ราคา3,990 บาทผมว่าคุ้มค่ากับการได้เป็นเจ้าของ Tablet เครื่องแรกซึ่งเป็นทางเลือกสำหรับคนวัยเริ่มต้นทำงานน้องๆนักเรียนนักศึกษา ที่ต้องเข้าห้องสมุดอ่านหนังสือ e-book ที่มีขายกันอยู่มากมาย เมื่อเชื่อมต่อกับ Wifi ก็สามารถเช็คเมล์ เข้าเว็บไซต์ เชื่อมต่อกับ Social Network , Facebook ,Twitter, Google Plus, Skype และ App อื่น ๆ อีกมากมายใน Google Play การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn