John McAfee เสียชีวิตในห้องขัง

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

John mcafee ผู้ก่อตั้ง บริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ชื่อว่า mcafee หรือที่เรารู้จักกันดีในนามของ Software Antivirus เสียชีวิตในห้องขังในสเปนเมื่อวันพุธที่ 23 ก่อนหน้านี้ศาลสเปน ได้มีคำสั่งให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน McAfee อายุ 75 ปีซึ่งเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีอาญาของรัฐบาล ในรัฐเทนเนสซี อเมริกา ถูกควบคุมตัว ตั้งแต่เดือนตุลาคม สำนักงานอัยการในแมนฮัตตันของสหรัฐยังขอให้ส่งตัวใน mcafee ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ทนายเขากล่าวว่าการตัดสินของศาลในวันพุธนี้จะทำการอุทธรณ์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเจ้าหน้าที่ของสเปนจะสอบสวนสาเหตุและสถานการณ์การเสียชีวิตของ McAfee ตามรายงานข่าวของเจ้าหน้าที่ของรัฐ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วศาลไต่สวนปฏิเสธขอคำขอของนาย McAfee ที่ไม่ให้ปล่อยตัวโดยบอกว่าเขามีความเสี่ยงที่จะหลบหนี ถึงแม้ว่า John McAfee จะเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทแต่เขาก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับบริษัทมาเป็นเวลา 25 ปีแล้ว ในช่วงกลางปี 2000 ได้ John McAfee ได้ขายบริษัทของเขาไป

หลายปีที่ผ่านมาเขาได้มุ่งเน้นไปที่คริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งเขามีภาพลักษณ์ที่ผิดกฎหมายและมีชื่อเสียงในด้านคำพูดที่หยาบคายในปี 2017 john mcafee ได้ทวิตข้อความว่า bitcoin จะมีมูลค่าถึง 500,000 ดอลลาร์ภายใน 3 ปีซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่สามารถเป็นไปได้

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขามีปัญหาด้านกฎหมายหลายครั้งขณะที่เขาอาศัยอยู่ใน เบลิซ ตำรวจพยายามสอบปากคำเขา หลังจากที่เพื่อนบ้านของเขาถูกยิงเสียชีวิตในปี 2555 เขาหนีออกนอกประเทศไปยัง กัวเตมาลา แต่ต่อมาถูกเนรเทศไปยังสหรัฐหลังพบว่าเขาเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย นาย McAfeeได้รับเงินหลายล้านจากการส่งเสริมคริปโตเคอเรนซี และเรียกเก็บค่าธรรมเนียม การเป็นที่ปรึกษา แต่ก็ล้มเหลวในการเรื่องของการจ่ายภาษี สำหรับรายได้จากการทพธุรกิจคริปโตเคอเรนซี เจ้าหน้าที่กล่าวหาว่าเขานั้นไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเมื่อปี 2014 ถึงปี 2018 และหลีกเลี่ยงภาษีด้วยการตั้งชื่อบุคคลอื่นมาเป็นเจ้าของทรัพย์สินของเขาในบัญชีสกุลเงินดิจิตอลอสังหาริมทรัพย์ และเรือยอร์ช

ในเดือนมีนาคม อัยการรัฐบาลกลางในนิวยอร์กตั้งข้อกล่าวหา John Mcafee ด้วยข้อกล่าวหา ฉ้อโกง จากธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่ผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขาและหลอกลวง John McAfee และผู้ร่วมงานของเขาทำเงินได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ผ่านโครงการ pump-and-dump ซึ่งพวกเขาโปรโมทคริปโตเคอเรนซี่ที่ไม่ค่อยมีใครรู้ผ่านทวิตเตอร์จากนั้น จึงขายทรัพย์สินในมูลค่าที่เพิ่มขึ้น Mcafee กล่าวไว้ได้แถลงการณ์ที่โพสต์บนเว็บไซต์เมื่อปีที่แล้ว ทางการสหรัฐกล่าวหาว่าเขาไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีตั้งแต่ปี 2010 John Mcafee กล่าวว่าเขาถูกกล่าวหา และเขากลายเป็นแพะรับบาป ในการปราบคริปโตเคอเรนซี่ในสหรัฐ หนึ่งในข้อความสาธารณะล่าสุดของเขาบนทวิตเตอร์ซึ่งส่งถึงผู้ติดตาม 1 ล้านคนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วJohn Mcafee อ้างว่าสินทรัพย์สกุลเงินดิจิตอลของเขาละลายหมดแล้ว และรัฐบาลได้ยึดทรัพย์สินที่เขาอยู่เหลืออยู่ไปหมดแล้ว เพื่อนของเขานั้น หายไปเพราะกลัวที่จะคบหาสมาคมกับเขา และข้อความทวิตเตอร์ ยังระบุว่าฉันไม่มีอะไรแล้ว และฉันไม่เสียใจอะไรเลย ทนายของเขากล่าวว่าคำตัดสินของศาลในวันพุธที่ผ่านมา กำลังจะถูกยื่นอุทรในไม่กี่วันข้างหน้าและการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปนิวยอร์ก ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาในศาลล่าง ในสเปน

John Mcafee คือผู้ก่อตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ยังคงชื่อเดิมไว้ในปี 1987 แต่เขาขายหุ้นในธุรกิจนี้ไปในปี 1990 และไม่ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของบริษัทตั้งแต่ขายกิจการไป

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn