ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

OpenSource2day รับแจ้งข่าวจาก Netflix ว่ารองรับระบบ HDR บนวินโดวส์ 10 แล้ว

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 
เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ทีมงานนิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ OpenSource2day ได้รับแจ้งข่าวจาก Netflix ประกาศเพิ่มการสนับสนุนเทคโนโลยี High Dynamic Range (HDR) บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 สำหรับทั้งการใช้งานผ่านเบราเซอร์ เอดจ์ และ แอปพลิเคชัน Netflix การอัพเดตครั้งนี้ส่งผลให้สมาชิก Netflix แบบพรีเมียมที่มีอุปกรณ์รองรับสามารถรับชมภาพยนตร์และรายการต่างๆ ของ Netflix ได้ในระบบ HDR ได้แล้ว

การรองรับการรับชมแบบ HDR ทำให้แฟนๆ สามารถเต็มอิ่มกับอรรถรสการรับชมและสีสันอาหารที่น่ารับประทานจาก เชฟส์ เทเบิ้ล (Chef's Table) หรือความลึกลบน่าสะพรึงกลัวของโลกคู่ขนาน ในสเตรนเจอร์ ธิงส์ 2 (Stranger Things 2) อีกทั้งเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ Netflix เรื่องล่าสุดอย่าง ไบรท์ (Bright) ซึ่งนำแสดงโดยวิล สมิธ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความบันเทิงเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ Netflix มีรายการความบันเทิงในระบบ HDR กว่า 200 ชั่วโมง และในปี 2561 จะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับเทคโนโลยี HDR เข้าสู่ตลาดจำนวนมากและรองรับรายการที่ผลิตโดย Netflix ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

คุณสมบัติในการรองรับเทคโนโลยีนี้ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Netflix และพันธมิตรในอุตสาหกรรมจำนวนมากตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา หน่วยประมวลผลเจนเนอเรชั่นที่ 7 ของอินเทล (Intel) และหน่วยประมวลผลรุ่นอื่นๆ ที่สูงกว่า มีความสามารถที่จำเป็นสำหรับการแสดงภาพที่เข้ารหัส HDR10 ของ Netflix นอกจากนี้ ทั้งอินเทลและอินวิเดีย (Nvidia) ได้พัฒนา GPU (หน่วยประมวลผลด้านกราฟฟิก 3 มิติ) ที่ใช้เพียง 10 บิตต่อช่อง สำหรับระบบสี RGB แต่ละสี เพื่อเพิ่มความสามารถในการแสดงสีต่างๆ ได้ละเอียดยิ่งขึ้น โดยฮาร์ดแวร์ตัวใหม่นี้มีอยู่ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยความร่วมมือของ Netflix และ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ในการผสมผสานซอฟต์แวร์ต่างๆ อย่างเหมาะสม ทั้งนี้ไมโครซอฟท์ได้ทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็นในระบบปฏิบัติการ OS และเบราเซอร์ในการอัปเดต Fall Creators ของวินโดวส์ 10 และวิศวกรของเราได้เชื่อมโยงกับระบบ APIs เพื่อให้การเล่นวีดิโอเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ

กรุณาเยี่ยมชม Help Center เพื่อศึกษาสิ่งจำเป็นสำหรับการเริ่มรับชม Netflix ในระบบ HDR ได้แล้ววันนี้

ในโลกของคอมพิวเตอร์ นับว่ายังใหม่มากสำหรับวีดิโอระดับพรีเมียมที่ประกอบไปด้วยระบบ 4K และ HDR ในฐานะวิศวกร เราตั้งใจที่จะนำคุณสมบัติใหม่นี้ไปใช้กับเบราเซอร์อื่นๆ ให้มากขึ้น และคุณสามารถช่วยเราได้

เขียนโดย มาเรีย คาซานดิเยวา เกร็ก ฟรีดแมน และแม็ต เทิร์นเนล

รายการบน Netflix ที่รองรับระบบ 4K/ HDR และเซอร์ราวน์ 5.1

รายการปัจจุบันของ Netflix

Okja (Dolby Atmos)

Blame! (Dolby Atmos)

Death Note (Dolby Atmos)

Wheelman (Dolby Atmos)

Marvel’s The Defenders

Marvel’s Daredevil

Marvel’s Jessica Jones

Mindhunter

Star Trek Discovery

Abstract

Chef's Table

Glow

Samurai Gourmet

Chasing Coral

The OA

Fire Chasers

War Machine

First They Killed My Father

Our Souls At Night

Friends From College

Santa Clarita Diet


รายการที่จะเข้าฉายในปี 2561

Marvel’s The Punisher (Dolby Atmos)

Godless (Dolby Atmos)

Wormwood (Dolby Atmos)

Mudbound (Dolby Atmos)

Bright (Dolby Atmos)

Dark (Dolby Atmos)

Stranger Things Season 2

Black Mirror S4

She’s Gotta Have It

เกี่ยวกับ Netflix

Netflix คือผู้นำบริการด้านความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ตระดับโลกที่มีสมาชิกถึง 109 ล้านคนในจำนวนกว่า 190 ประเทศ มีผู้ชมรายการทีวีและภาพยนตร์ รวมถึงซีรีส์ สารคดี และภาพยนตร์เรื่องยาวทาง Netflix คิดเป็นจำนวนชั่วโมงมากกว่า 125 ล้านชั่วโมงในแต่ละวัน สมาชิกสามารถรับชมได้มากตามต้องการ รับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางหน้าจออุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต สมาชิกสามารถเล่น หยุดรับชมชั่วคราว และกลับมารับชมต่อได้โดยไม่มีโฆษณาคั่นหรือข้อผูกมัดใดๆ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.netflix.com

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn