ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

OpenSource2day โอเพนซอร์สทูเดย์ ร่วมงานเปิดตัว EndlessOS "ระบบปฏิบัติการโฉมใหม่ที่มาพร้อมเนื้อหาอัดแน่น" ปฏิวัติโอเอสและวงการศึกษาระดับโลก

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา OpenSource2day นิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ ได้รับเกียรติให้ไปร่วมงานเปิดตัว "Endless Computers" "ระบบปฏิบัติการโฉมใหม่ Endless ที่มาพร้อมเนื้อหาอัดแน่น" EndlessOS ปฏิวัติวงการโอเอสและวงการศึกษาระดับโลก ด้วยความชัดเจน เข้าถึง เข้าใจ ได้ความรู้ โดยไม่ต้องกังวลว่าเด็กไทยจะวอกแวกออกอินเตอร์เน็ต endlessos เหมาะสำหรับวงการการศึกษา โรงเรียน ผู้ปกครอง สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี เล่นได้บนทามไดร์ฟ...

Endless ระบบปฏิบัติฟรีที่มาพร้อมกับคอนเทนท์มากมาย ถึงไม่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถค้นหาความรู้ได้จากแอปพลิเคชั่น ที่ติดตั้งมาพร้อมกับโอเอส ปฏิวัติวงการระบบปฏิบัติการแนวใหม่ ใช้งานง่ายด้วยหน้าตาเหมือนสมาร์ทโฟน ใช้งานบนทามไดร์ฟเพียงเสียบต่อหน้าจอคอมฯ หรือโน้ตบุ๊คเท่านั้น ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ที่ endlessos.com

 

ภาพบรรยากาศการเปิดตัว https://www.facebook.com/opensourcetoday/

 

เฟสบุ๊ค แฟนเพจ กลุ่มผู้สนใจและใช้งาน Endless OS Thailand community

 

เพิ่มเติม

"Endless ระบบปฏิบัติการฟรีที่ง่ายต่อการใช้งานพร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ว เจาะกลุ่มผู้ใช้ใหม่สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์" สร้างมิติใหม่แก่ตลาดคอมพิวเตอร์ของไทย การเปิดตัวครั้งนี้ยังเป็นการบุกตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกของ Endless อีกด้วย

 

Endless เป็นระบบปฏิบัติการฟรี ปลอดภัย ใช้งานง่าย และไม่ต้องกังวลเรื่องไวรัส ทั้งนี้ Endless OS พร้อมให้บริการในรูปแบบภาษาไทยแล้ว สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบนเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกรุ่นและยังมีการดาวน์โหลดไว้ให้ล่วงหน้าบนเครื่องคอมพิวเตอร์บางยี่ห้อในประเทศไทยอีกด้วย

 

Endless OS นำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทยที่เผชิญกับปัญหาทางเลือกสำหรับซอฟต์แวร์มาเป็นเวลานาน

 

Endless OS จะช่วยเชื่อมต่อผู้คนและชุมชน อีกทั้งยังจะช่วยให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลและเทคโนโลยีได้มากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสามารถช่วยทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้

 

Endless OS นำเสนอทางเลือกใหม่สำหรับซอฟต์แวร์ให้แก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ซึ่งแต่เดิม ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทยนั้นจะต้องซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์หรือไม่ก็ใช้งานซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างใดอย่างหนึ่ง ส่วนผู้ที่มีทักษะด้านไอทีก็เลือกที่จะใช้งานโอเพ่นซอร์สซอฟต์แวร์ สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่นั้นเลือกใช้ซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีราคาถูกแต่มาพร้อมกับความเสี่ยงหลายด้าน ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการมอบอำนาจแก่คนทั่วโลก

 

Endless สร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ที่เน้นการเชื่อมโยงผู้คนให้เข้ากับยุคดิจิทัล และยังมีเป้าหมายหยุดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในประเทศไทยโดยการมอบระบบปฏิบัติการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและปลอดภัยแก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกคนในประเทศไทย "คอมพิวเตอร์ไม่ใช่แค่โทรศัพท์ แต่คือพื้นฐานของการศึกษาที่สมบูรณ์แบบ และเพิ่มอำนาจในการทำงานที่แท้จริง และยังมีคนอีกจำนวนมากในประเทศไทยและทั่วโลกที่ไม่สามารถซื้อพีซีได้ หากถามคนเป็นแม่ว่าต้องการให้ลูกมีคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้หรือไม่ คุณจะพบว่าเกือบทุกคนจะตอบว่า "แน่นอน!" ทั้งนี้โลกกำลังหลงใหลไปกับโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีคลาวด์แต่ลืมไปว่าผู้คนส่วนใหญ่ไม่มีคอมพิวเตอร์และไม่มีเทคโนโลยีคลาวด์ใช้งาน เป้าหมายของเราคือการทำให้ทุกคนบนโลกใบนี้มีคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานได้บนการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทุกรูปแบบ แต่ราคาและค่าใช้จ่ายสำหรับอินเทอร์เน็ตคืออุปสรรคที่สำคัญ เราต้องการแก้ปัญหาเหล่านี้ นั่นคือเหตุผลที่เราเริ่มต้นในประเทศไทย" คุณแมตต์ ดาลิโอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Endless กล่าว

 

Endless OS มุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนในประเทศไทยมีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดเพื่อใช้ในการเรียนรู้และการทำงาน แต่ทุกวันนี้ ค่าใช้จ่ายนั้นถือเป็นอุปสรรคสำคัญ เพราะค่าใช้จ่ายสำหรับข้อมูลขนาด 1GB นั้นเทียบเท่ากับร้อยละ 2 ของรายได้เฉลี่ยต่อหัว (GDP per capita) ทั่วโลก ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์บอร์ดแบรนด์สูงถึง 60 เท่า ทั้งนี้ Endless มุ่งเน้นที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมบนการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทุกรูปแบบ ด้วยการเข้าถึงเนื้อหาจำนวนมากและอัปเดตเนื้อหาเมื่อมีการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถใช้ประโยชน์ได้แม้มีสัญญาณการเชื่อมต่ออินเทอร์ที่เน็ตช้า ไม่เสถียร หรือแม้ในที่ที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นมีราคาแพง อินเทอร์เน็ตนั้นมีความเร็วสูง แต่ก็มีขีดจำกัด การใช้ข้อมูลขนาด 1GB นั้นเพียงพอสำหรับโทรศัพท์มือถือ

 

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคอมพิวเตอร์นั้นผู้ใช้งานมีการใช้ข้อมูลเฉลี่ยสูงถึง 60GB ต่อเดือน เนื่องจากโทรศัพท์มือถือนั้นสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองการทำงานของแอปพลิเคชันจึงทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากการใช้ข้อมูลขนาดเล็ก แต่คอมพิวเตอร์นั้นมีพื้นฐานอยู่บนเบราว์เซอร์ จึงทำให้คอมพิวเตอร์มีการใช้ข้อมูลมากกว่าโทรศัพท์มือถือ

 

Endless ได้สร้างซอฟต์แวร์ขึ้นโดยใช้แอปพลิเคชันเป็นแม่แบบ นั่นหมายถึงคอมพิวเตอร์จะสามารถใช้ประโยชน์ได้ในทุกรูปแบบของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แม้จะการเชื่อมต่อที่จำกัดก็ตาม Endless มีความตั้งใจที่จะช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานที่รัฐบาลกำลังสร้างขึ้นด้วยการทำให้ข้อมูลส่วนใหญ่นั้นสามารถเข้าถึงได้ โดยการอัปเดตคอมพิวเตอร์ของทุกคนขณะอยู่ในพื้นที่สาธารณะที่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต จากนั้นพวกเขาสามารถนำคอมพิวเตอร์กลับบ้านและยังคงใช้งานเพื่อการเรียนรู้และการทำงานได้

 

ฟีเจอร์หลักของ Endless OS คือแอปพลิเคชันที่ถูกดาวน์โหลดไว้ล่วงหน้าแล้ว Endless มาพร้อมกับเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพและแอปพลิเคชันฟรีมากกว่า 100 รายการ ที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตขณะใช้งาน อาทิ สารานุกรมฉบับภาษาไทย โปรแกรมสำหรับการทำงาน รวมถึงเกมเพื่อการเรียนรู้ที่สนุกสนานสำหรับเด็กๆ นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาใน Endless OS คือ Steam แพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

ทั้งนี้เนื้อหาจะมีการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอและจะมีแอปพลิเคชันไทยใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมมีแผนขยายโครงข่ายบรอดแบนด์ไปยัง 30,000 หมู่บ้านทั่วประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนกว่าล้านคนใช้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีภายในปีพ.ศ. 2561อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการผลักดันประเทศก้าวสู่ประเทศไทย 4.0

 

ดังนั้น Endless OS คือเครื่องมือที่จะช่วยส่งเสริมโครงการนี้ได้อย่างดีเยี่ยม “การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขั้นสุดท้ายของผู้ใช้งานคือสิ่งที่ท้าทายที่สุด ดังนั้นเราจึงพัฒนา Endless ขึ้นมาโดยตระหนักถึงเรื่องนี้อยู่ตลอด” คุณดาลิโอกล่าว นอกเหนือจากนี้ Endless ยังได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำอย่างเอเซอร์และเอซุสทั่วโลกเพื่อทำการติดตั้ง Endless OS ไว้ล่วงหน้าบนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ พร้อมทั้งจัดทำแคมเปญการตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ละตินอเมริกา อเมริกากลาง และเม็กซิโกอีกด้วย...

 

 

เกี่ยวกับ Endless Endless

ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2555 ในซานฟรานซิสโกโดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในหลายๆ เมือง ได้แก่ ริโอ เดอ จาเนโร เม็กซิโกซิตี้ กัวเตมาลา ไทเป และกรุงลอนดอน รวมถึงมีทีมงานอยู่ในจอร์แดนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีภารกิจคือการช่วยให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลกก็ตาม

 

Endless OS เป็นระบบปฏิบัติการที่โดดเด่นที่สุดของเรา ที่จะทำให้การใช้ชีวิต การทำงาน และการเล่นของคุณสมบูรณ์แบบ เพียบพร้อมไปด้วยทุกสิ่งที่คุณต้องการตั้งแต่เริ่มเปิดใช้งานแม้ว่าไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

 

Endless OS พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีบนเว็บไซต์ Endless ด้วยรูปแบบที่คุ้นเคยและใช้งานง่าย อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชันติดตั้งไว้ล่วงหน้ากว่า 100 รายการ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพ การศึกษา ความบันเทิง ธุรกิจขนาดเล็ก และอื่นๆ อีกมากมาย

 

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn