เอชพีจับมือไมโครซอฟท์ยกระดับระบบรับส่งข้อความสำหรับองค์กรธุรกิจ

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

เอชพีจับมือไมโครซอฟท์ยกระดับระบบรับส่งข้อความสำหรับองค์กรธุรกิจ เพิ่มความสะดวก ง่ายดายยิ่งขึ้น

เอชพีร่วมกับไมโครซอฟท์ออกแบบและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ HP E5000 Messaging System for Microsoft Exchange ซึ่งผนวกรวมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการจัดการเข้าไว้ด้วยกันอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อให้สามารถใช้งานได้ อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมีต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ลดลง

ผลิตภัณฑ์ HP E5000 Messaging System for Microsoft Exchange ใหม่สนับสนุนการทำงานร่วมกับโปรแกรม Microsoft Exchange 2010 โดยมี 3 ขนาดให้ลูกค้าเลือกใช้งานตามต้องการ ตั้งแต่ 500 ถึง 3,000 เมล์บ็อกซ์ และสามารถปรับขยายให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดาย ผลิตภัณฑ์
HP E5000 จึงเป็นแพลทฟอร์มแบบครบวงจรที่สามารถใช้งาน ปรับขยาย และอัพเกรดระบบได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเมื่อเทียบกับเดิมที่ต้อง ใช้เวลาหลายวัน(1) จึงเป็นแพลทฟอร์มรับส่งข้อความที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน และเหมาะสำหรับองค์กรทุกขนาด

ในปัจจุบันผู้ดูแลระบบไอทีต้องมี ภารกิจในการดูแลและจัดการอีเมล์ไปพร้อมๆ กับช่วยให้พนักงานในองค์กรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากปริมาณและขนาดของไฟล์ข้อมูลที่แนบมาพร้อมอีเมล์เพิ่มขึ้นอย่างต่อ เนื่อง นอกจากนี้ ความต้องการลดความเสี่ยงทางด้านความปลอดภัย และเพิ่ม
ความ พร้อมในการใช้ข้อมูล ทำให้องค์กรต่างๆ มีการลงทุนมากขึ้นทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ซึ่งมีราคาสูง ส่งผลให้มีต้นทุนและความซับซ้อนใน
การดำเนินงานมากขึ้น

 

 

 

ระบบโครงสร้างพื้นฐานแอพพลิเคชั่นรับส่งข้อ ความแบบเดิมมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับวงจรการทำงานอันยาวนานของโครงการ ไอทีต่างๆ ซึ่งได้แก่
การออกแบบ ขอบเขตการทำงาน การตั้งค่าระบบ และการใช้งาน ส่งผลให้มีโครงการไอทีที่ใช้แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจระดับสำคัญแบบ critical เพียงร้อยละ 32 เท่านั้นที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรที่ดำเนินโครงการนั้นๆ ว่าเป็น
“โครงการที่ประสบความสำเร็จ”(2)

รับส่งข้อความระดับองค์กรอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง
อี เมล์เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่นำมาใช้ในการสื่อสารเชิงธุรกิจ แต่ด้วยปริมาณข้อความ และการขยายตัวเพิ่มขึ้นของไฟล์ข้อมูลและไฟล์มัลติมีเดียที่จัดส่งแนบไปกับอี เมล์ ทำให้ผู้ใช้งานได้รับผลกระทบ มีประสิทธิภาพในการทำงานลดลงเพราะเหลือพื้นที่ว่างในเมล์บ็อกซ์เล็กลงตามมา ด้วย สภาวการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2557 จะมีการรับส่งข้อความทางอีเมล์จำนวนมากกว่า 185 ล้านล้านข้อความต่อปี ส่งผลให้องค์กรที่มีพนักงานเฉลี่ย 1,000 คนต้องมีสมรรถนะในการจัดเก็บข้อมูลสูงถึง 7.5 เทราไบต์ (3)

สำหรับ การใช้งานรายบุคคล จำเป็นต้องมีเมลบ็อกซ์ส่วนตัวที่มีขนาดใหญ่ และมีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่แต่มีต้นทุนต่ำ เมื่อพิจารณาจากความต้องการสมรรถนะการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น เสริมด้วยการใช้งานที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ทำให้ระบบการรับส่งข้อความใหม่จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

ผลิตภัณฑ์ HP E5000 Messaging System for Microsoft Exchange คือโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน โดยผนวกรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บข้อมูล ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ แอพพลิเคชั่น และเครื่องมือการทำงานอัตโนมัติเข้าไว้ด้วยกันเป็นระบบเดียว ทำให้มีการจัดซื้อ ติดตั้ง และจัดการอย่างง่ายดาย สำหรับคุณประโยชน์อื่นๆ มีดังนี้
•    จัดทำขอบเขตและวางแผนโครงการได้อย่างง่ายดาย โดยมีการตั้งค่าระบบล่วงหน้ารองรับเมล์บ็อกซ์ขนาดใหญ่แต่มีต้นทุนต่ำ และลด
ความซับซ้อนในการออกแบบถึงร้อยละ 90(1) ทั้งยังลดจำนวนอุปกรณ์จากกว่า 30 ชิ้นเหลือเพียงหนึ่งเดียว
•     ใช้งานได้อย่างรวดเร็วและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยใช้มาตรฐานการตั้ง ค่าระบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งช่วยลดขั้นตอนในการตั้งค่าระบบสำหรับโปรแกรม Exchange 2010 ถึงร้อยละ 87 ส่งผลให้มีการรับส่งข้อความได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เมื่อเทียบกับเดิมที่ต้องใช้เวลานานหลายวันหรือหลายสัปดาห์ (1)
•     เพิ่มประสิทธิภาพด้วยดีไซน์แบบผนวก ซึ่งช่วยลดขนาดของระบบดาต้าเซ็นเตอร์ และประหยัดไฟและอุปกรณ์ทำความเย็นร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับการตั้งค่าระบบแบบคลัสเตอร์ที่ใช้อยู่เดิม(1)
•     เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการจากนอกสถานที่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ HP E5000 สามารถบริหารจัดการโดยใช้เครื่องมือ
การทำงานที่ลูกค้าใช้อยู่เดิม อาทิ ระบบ Microsoft System Center,
HP Systems Insight Manager และ HP iLO เป็นต้น
•    ปรับขยายระบบได้มากขึ้น โดยเพิ่มสมรรถนะการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างง่ายดาย เพื่อเพิ่มขนาดเมล์บ็อกซ์ หรือใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบขนาน (parallel systems) เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้เทียบกับที่ผ่านมาที่ต้องมี
การกำหนดขอบ เขตการใช้งานทั้งหมดใหม่ หรือมีการปรับขยายใหม่ครอบคลุมตั้งแต่ส่วนที่มีการติดตั้งครั้งแรก แต่ปัจจุบัน ลูกค้าสามารถจ่ายเพิ่มเฉพาะส่วนที่มีการขยายการใช้งานเท่านั้น โดยมีความซับซ้อนด้านการออกแบบลดลงร้อยละ 90
•     เพิ่มความอุ่นใจด้วยบริการสนับสนุนแบบครบวงจร โดยให้
ความคุ้มครองทั้งระบบครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงจากเอชพีเป็นระยะเวลา 3 ปี  

ราคาและการจัดจำหน่าย  
ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลตระกูล E5000 ใหม่มีวางจำหน่ายแล้ว ประกอบด้วย
รุ่น E5300 มี 500 เมล์บ๊อกซ์ รุ่น E5500 มี 1,000 เมลบ็อกซ์ และรุ่น E5700 มี 3,000 เมล์บ๊อกซ์


Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn