Windows Phone จะไล่ตาม iPhone, BlackBerry ทัน ในปี 2015

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

alt

 

หลัง จาก Micosoft และ Nokia  จับมือกับตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการคาดการณ์เกี่ยวกับอนาคตของ อดีตระบบปฏิบัติการ และ โทรศัพท์มือถือที่รุ่งเรืองที่สุด ล่าสุด  Gartner Research ทำการวิจัยและวิเคราะห์ว่าระบบปฏิบัติการ Windows Phone จะไล่ตาม iPhone, BlackBerry ได้ทันในปี 2015

Gartner Research คาดว่า ระบบปฏิบัติการ Windows Phone mobile จะมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า ระบบปฏิบัติการ iOS ของApple และ ระบบปฏิบัติการ BlackBerry ของResearch in Motion ในปี 2015  แรงผลักดันใหญ่ มาจาก Nokia ซึ่งเป็นหุ้นส่วน ของ Microsoft  Microsoft รายงานว่า จ่ายเงินให้  Nokia $1 ล้านเหรียญ โดยการที่ Windows Phone ซื้อ Nokia ในครั้งนี้ จะได้ licenses และ Microsoft เองก็คาดว่าจะได้กลับมาทวงตำแหน่งแชมป์ ในตลาด smart phone

 

ข้อมูลด้านล่าง

 

Gartner ทำนายว่า Nokia จะเป็นแรงผลักให้ Windows Phone เลื่อนไปอยู่ที่อยู่อันดับกลางๆของตารางในช่วงสิ้นปี 2012 ซึ่งจะกลายเป็น platform ที่ใหญ่เป็นอันดับที่3 ของโลกในปี 2013 ซึ่ง gartner เชื่อมั่นอย่างมากว่าส่วนแบ่งการตลาดของ  Microsoft จะเติบโตมากขึ้น เพราะมีพันธมิตรทางการค้าอย่าง Nokia

Gartner คาดว่า Windows Phoneจะไต่ระดับขึ้นไปอย่างช้าๆ โดยมีส่วนแบ่งที่5.6 % ในปีนี้ และ 10.8 % ในปี 2012และปี2015, Windows Phone จะครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 19.5 % โดยคู่แข่งอย่าง iOS’s จะมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 17.2 % และ BlackBerryมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 11.1%

ใน ขณะที่ Gartner กล่าวว่า  Android ซึ่งเป็น platform ของ  Google จะมีส่วนแบ่งเกือบครึ่งกล่าวคือ มีส่วนแบ่ง ประมาณ49.2 % ของตลาดในปี 2012, และจะลดลงเหลือ 48.8 % ในปี 2015

 

ตารางข้อมูลการวิเคราะห์ของ Gartner

 

 

alt

 

 

ที่มา : www.pdamobiz.com


Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn