ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

20 บริษัท ถูกจับแต่ต้นปี เพราะละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ  “ตำรวจ บก. ปอศ. เข้าตรวจค้นองค์กรธุรกิจกว่า 20 แห่ง ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์” เนื่องด้วย ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเข้าตรวจค้นองค์กรธุรกิจที่ละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ รวมจำนวนกว่า 20 แห่ง   หนึ่งในบริษัทที่ถูกตรวจค้น คือบริษัทรับทำแอนิเมชั่นแห่งหนึ่งซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการการ์ตูนสำหรับเด็กที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยพบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ออกแบบบนเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 30 เครื่อง

 

บริษัทอีกแห่งหนึ่งที่ถูกตรวจค้น คือผู้ผลิตข้าวหอมมะลิรายใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบการใช้งานซอฟต์แวร์ออกแบบละเมิดลิขสิทธิ์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของแผนกวิศวกรรม จำนวน 36 เครื่อง บริษัทแห่งนี้มีรายรับในปีพ.ศ. 2554 กว่า 7,000 ล้านบาท

 

โรงงานผลิตสินค้าอีกแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ถูกตำรวจเข้าตรวจค้นในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ด้วยเช่นกัน ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาเตือนก่อนหน้านี้แล้วว่ากำลังจับตามองนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันนออกอยู่อย่างใกล้ชิด เนื่องจากได้รับการร้องเรียนเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เข้ามามาก

 

 

โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกอีกแห่งหนึ่ง ก็ถูกตรวจพบว่าละเมิดลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์หลายชนิดบนเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 69 เครื่อง  ในรายงานการเงินฉบับล่าสุด บริษัทแห่งนี้มีรายรับกว่า 531 ล้านบาท

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn