ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

EA ได้รับสิทธิทำเกม Star Wars แบบ Exclusive แล้ว

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

 

ซึ่ง Disney ในฐานะเจ้าของรายใหม่ของแบรนด์ Star Wars ประกาศข้อตกลงกับค่ายเกม Electronic Arts ซึ่งโดย EA จะได้รับสิทธิทำเกมตระกูล Star Wars แต่เพียงผู้เดียว (exclusive) เป็นเวลาต่อเนื่องหลายปี (ไม่ระบุว่ากี่ปี)

แต่ในตอนนี้ยังมีรายละเอียดของข้อตกลงนี้ไม่เยอะนัก แต่ทาง EA ระบุชื่อค่ายลูกที่จะเข้ามาทำเกม Star Wars ได้แก่ BioWare, DICE, Visceral

ซึ่งค่าย BioWare นี้เคยมีประวัติทำเกม Star Wars มาบ้างแล้ว เช่น Knights of the Old Republic และ The Old Republic ส่วนในค่าย DICE ในฐานะผู้พัฒนาเกมดังตระกูล Battlefield คงจะถูกจับตามองเป็นอย่างมากเมื่อมาทำเกม Star Wars

Disney แสดงท่าทีชัดเจนว่าซื้อ Lucasfilm เพราะต้องการทำภาพยนตร์เป็นหลัก ทำให้ปลดพนักงาน-ยกเลิกเกมของ LucasArts แล้วมาให้สิทธิกับ EA อย่างที่เห็นในข่าวนี้

 

 

ที่มา : Itinlife

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn