ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

“ไป่ตู้” เปิดตัว Baidu PC Faster 2.0 ฟรีซอฟต์แวร์ที่ช่วยปกป้องและเพิ่มประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ของคนไทย

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา “ไป่ตู้” ผู้นำเสิร์ชเอนจิ้นยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนประกาศเปิดตัว Baidu PC Faster 2.0 ในประเทศไทย ซอฟต์แวร์ครบวงจรที่จะปกป้องและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้แก่คอมพิวเตอร์

Baidu PC Faster ได้ถูกออกแบบให้ตอบสนองความต้องการผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยโดยเฉพาะ ซอฟต์แวร์นี้จะเข้าจัดการปัญหาใหญ่นานับประการที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทยกว่า 25 ล้านคนกำลังเผชิญอยู่ โดยจะป้องกัน คอมพิวเตอร์จากการโจมตีของแฮกเกอร์ โทรจัน ไวรัสต่างๆ รวมถึงมัลแวร์ นอกจากนี้ยังช่วยกู้คืนพื้นที่ของ ฮาร์ดไดรฟ์ เร่งเวลาบูทเครื่องให้เร็วขึ้น และปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้อีกด้วย ทั้งหมดนี้สามารถดาวน์โหลดใช้ฟรีตลอดได้ที่ http://security.baidu.co.th

มร.ไคเซอร์ กัว ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารระหว่างประเทศของบริษัท ไป่ตู้ จำกัด (มหาชน) กล่าว “ไป่ตู้อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมออนไลน์ในประเทศไทยและเราเชื่อว่าการนำเสนอซอฟต์แวร์ฟรีที่ใช้งานง่าย แต่ทรงพลัง สามารถปกป้องผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรวมถึงเพิ่มพูนประสบการณ์ท่องโลกออนไลน์นั้น เป็นสิ่งสำคัญที่ เราสามารถสนับสนุน”

 

ไป่ตู้เปิดตัวซอฟแวร์ Baidu PC Faster เวอร์ชั่นเบต้าในประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2555 และถึงปัจจุบันมีการดาวน์โหลดไปใช้แล้วกว่า 1 ล้านครั้งในระยะเวลาไม่ถึง 4 เดือน สำหรับ Version 2.0 นี้ Baidu PC Faster ได้เพิ่มฟังก์ชั่น Anti Virus, USB Guard (สแกน USB เพื่อปกป้อง คอมพิวเตอร์ จากมัลแวร์และต้านการติดไวรัส) และ Boot Time Manager (ตรวจสอบเวลาที่ใช้ในการเปิด เครื่องอัตโนมัติวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาเครื่องช้า) และอินเตอร์เฟซภาษาไทยที่ง่ายต่อการใช้งาน

 

ในเดือนกรกฎาคมปีนี้ ไป่ตู้และสำนักงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการวิจัยแห่งสิงคโปร์ (เอ*สตาร์) ได้เปิดตัวศูนย์การวิจัยร่วมในประเทศสิงคโปร์โดยมุ่งเน้นศึกษาวิจัยภาษาไทยและเวียดนามและการประมวล ผลภาษา“ไป่ตู้เชื่อว่าความเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้ในแต่ละตลาดและการศึกษาลักษณะเฉพาะทาง ภาษาอย่างเช่นภาษาไทยนั้นมี ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของเรา” —มร.ไคเซอร์กล่าว

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn