ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

ผลการสำรวจ พฤติกรรมการฟังเพลงกับการละเมิดลิขสิทธิ์

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

สำหรับใครที่ชื่นชอบการฟังเพลงมากๆ ต้องมาดูบทความนี้กันเลย เพราะเป็นการรวบรวมผลสำรวจในเรื่องของ "การฟังเพลงกับการละเมิดลิขสิทธิ์เส้นบางๆ ที่คุณอาจไม่รู้? " ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ในสังคมไทยมักนิยมฟังเพลงกันมากอยู่แล้ว แต่การจะครอบครองหรือบริโภคเพลงเหล่านั้นมีหลายช่องทางมากขึ้น หากเทียบกับแต่ก่อนที่ต้องซื้อเทปคลาสเซ็ท หรือแผ่นซีดีกันอย่างเดียวเพื่อเก็บไว้ฟังเพลง หรือติดตามฟังจากคลื่นวิทยุจากค่ายต่างๆ เท่านั้น

จากผลสำรวจด้านบนของอินโฟกราฟฟิค ยืนยันได้เลยว่าสังคมไทยเรานั้น เคยซื้อของแท้กลับมากกว่า 93% เลยทีเดียว ส่วนช่องทางการดาวน์โหลดเพลงที่คุณชื่นชอบมาเก็บไว้ฟังภายหลังนั้น มาจากการดาวน์โหลดผ่านเว็บฝากไฟล์ทั่วไปและยังมีผู้คนที่ดาวน์โหลดจากร้านค้าออนไลน์จากค่ายเพลงต่างๆ และเหตุผลในการบริโภคเพลงละเมิดลิขสิทธิ์ส่วนใหญ่นั้นมาจากการหาโหลดที่ง่ายดาย ซื้อมาแล้วกลัวฟังไม่คุ้มกับเงินที่เสีย และอื่นๆ หากสรุปโดยรวมแล้วสังคมไทยเราก็ยังมีการบริโภคเพลงลิขสิทธิ์ 40% ส่วนการบริโภคเพลงละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ที่ 60% อย่างไรแล้วก็เลือกฟังหรืออุดหนุนเพลงจากแหล่งใดก็ตาม ควรบริโภคจากแหล่งที่ดี มีคุณภาพ และไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ดีที่สุด เพื่อให้ศิลปินจากค่ายต่างๆ พัฒนาเพลงที่น่าฟังและเป็นกำลังใจอีกทางหนึ่งด้วย

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn