ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

ASUS เผยตัวเลขความสำเร็จปี 2555 พร้อมเปิดตัวแท็บเล็ตในไตรมาสแรก 2556

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ASUS เผยผลประกอบการปี 2555 รายได้รวมเพิ่มขึ้น เดินหน้ารุกตลาดแท็บเล็ต พร้อมลุยตลาด Accessories เต็มสูบ คาดทิศทางตลาดไอทีครึ่งปีแรกแข่งขันเดือด

 

นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผลประกอบการของปี 2555 ที่ผ่านมา มีรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากปี 2554 28% โดยสัดส่วนรายได้มาจาก โน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊ก 98% อีแพดหรือแท็บเล็ต 1% และแพดโฟน (ที่เพิ่งลงตลาดประเทศไทยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา) มีรายได้คิดเป็น 1 % ของรายได้รวมทั้งหมดของบริษัทฯ ทั้งนี้จะเป็นว่าโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊กเป็นหมวดที่สร้างรายได้หลักในกลุ่ม โดยเฉพาะตลาดในภาคใต้ เอซุส โน้ตบุ๊กประสบ ความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างยอดขายมาเป็นอันดับ 1”

สำหรับปี 2556 นี้ ไตรมาสแรก เราจะเน้นตลาดแท็บเล็ต ด้วยความมั่นใจในการออกแบบของผลิตภัณฑ์ รวมถึงคุณภาพของสินค้า ดังนั้น ขบวนแท็บเล็ตที่จะนำมาเปิดตัวให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสจะไม่ผิดหวังทั้งด้วยรูปโฉมและราคาอย่างแน่นอน อาทิ เช่น Nexus7 และ Transformer Book เป็นต้น

 

“นอกจากนั้น เอซุส จะนำเข้าสินค้าในกลุ่ม Accessories เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจังเป็นปีแรก ด้วยรางวัลการันตีความสวยงามด้านการออกแบบของเอซุสที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เช่น Reddot, Good Design, iF Design Award ฯลฯ ทำให้เราเชื่อว่าตลาดของสินค้าในกลุ่มนี้จะมีบทบาทชัดเจนในปี 2556” นายพรเทพ กล่าว

 

ถึงแม้ว่าการแข่งขันของตลาดไอทีจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ความต้องการสินค้าของผู้บริโภคก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยมีแท็บเล็ตเป็นตัวชูโรง ควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้าในกลุ่มของโน้ตบุ๊ก ที่เน้นรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 8 และ Android รวมถึงหน้าจอแบบทัชสกรีนที่ตอบโจทย์การใช้งานให้มากขึ้น

 

ด้านเป้าหมายของปี 2556 พาเหรดสินค้าของแท็บเล็ตที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี่ การออกแบบที่สวยงาม นวัตกรรมดีๆ เก๋ ของแพดโฟน เข้าแถวเดินหน้าลงตลาดประเทศไทย รวมถึงโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ ที่พร้อมตอบทุกโจทย์การใช้งาน จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เอซุส ซิสเต็ม ยูนิต มีความเป็นไปได้ว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้น 35-40% อย่างแน่นอน

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn