ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

งานมหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์แห่งประเทศไทย

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2555 มีการจัดงานแถลงข่าวเชิญชวนเข้าชมงานมหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทยครั้งที่11ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 -19 พฤษภาคม 2555 ณ.สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ซึ่งงานนี้มีผู้ร่วมจัดและให้การสนับสนุนมากมายภายในงานจะประกอบไปด้วยห้องสัมนา 4 ห้อง WorkShop 2 ห้องซึ่งตลอดทั้งสองวันมุ่งเน้นการใช้โอเพนซอร์สเพื่อความยั่งยืนตามวิถีพอเพียง งานนี้ จัดโดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ สมาคมสมาพันธ์ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สนับสนุนโดย CP-all ,S&P, MFEC, HP ,Source Fire, Redhat ,Fujitsu  

การใช้โอเพนซอร์สเพื่อความยั่งยืนตามวิถีพอเพียง

ประวัติของงานนี้ แต่เดิมเริ่มมาจากการจัดงานในงาน work shop on thailand opensource  and Linux สำหรับนักพัฒนาเมื่อปี 2542 จนมีผู้เข้าร่วมมากขึ้นทุกปี จนกระทั้งเมื่อปี 2545 เริ่มจัดเพื่อกลุ่มผู้ใช้งาน จึ่งถือว่าปีนั้นเป็นปีแรกของงานมหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ซอฟต์แวร์โอเนซอร์สถือได้ว่าเติมโตจนแทรกซึมเข้าไปในระดับผู้ใช้งานโดยผู้ใช้งานไม่รู้ตัวทั้งนี้จึงอยากเชิญชวน ผู้ประกอบการที่ต้องการหาทางลดการละเมิดลิขสิทธิ์ หาทางลดต้นทุนทางด้านไอซีทีเพื่อความยั่งยืนตามวิถีพอเพียง โดยในงานนี้มีทั้งนิทรรศการ บูธออกร้านของผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ เต็มอิ่มกับความรู้จากงานสัมนา สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://ossfest.in.th

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn