ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

มาแล้ว!!! Angry Birds บน Facebook

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ และสินค้า แองกรี้ เบิร์ด (Angry Birds)ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือร่วมกับ บริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริการค้นหาข้อมูล และโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ในรูปแบบดิจิตอลของโรวิโอ (Rovio) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น เปิดตัวเกม แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊คที่มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ มากมาย อาทิ ความสามารถในการแข่งขันเพื่อเปรียบเทียบคะแนนกับเพื่อนบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ ไอเท็มเพิ่มพลัง(power-ups) และเลเวลพิเศษสำหรับเฟซบุ๊ค เป็นต้น

 

 

มร.นีล รัจ (Mr.Neal Rudge) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า โรวีโอ(Rovio)บริษัทผู้สร้างสรรค์ แองกรี้ เบิร์ด เกมบนมือถือประเภทสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ต้องการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น และให้ แองกรี้ เบิร์ด ปรากฏในทุกสื่อ จึงได้พัฒนา แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ค กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก “คุณสมบัติเด่นของ แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ที่แตกต่างจากเดิม คือ มีบอร์ดคะแนน (Leaderboard) ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถจะเปรียบเทียบคะแนนของตนกับเพื่อนๆ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ และสำหรับผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกบนบอร์ดคะแนนในแต่ละเลเวลยังจะได้รับมงกุฎทอง เงิน และทองแดง นอกจากนั้นยังมีไอเท็มเพิ่มพลังที่จะทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะได้มาจากการเล่นเกม ได้รับมาจากเพื่อน หรือซื้อเพิ่มเติมได้ด้วย” นีล กล่าว

 

ด้าน ดร.มนตรี วีรยางกูร กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอลของ แองกรี้ เบิร์ด กล่าวว่า การเปิดตัวเกมแองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊คในครั้งนี้จะสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และจะทำให้แองกรี้ เบิร์ด บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนผู้ที่ชื่นชอบ แองกรี้ เบิร์ด เป็นหนึ่งพันล้านคนทั่วโลกได้อย่างแน่นอน “พร้อมกันนี้ เอ็ม ซี เอ็น ยังได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินผู้สนับสนุนแองกรี้ เบิร์ด เฟซบุ๊ค ประเทศไทย และ บมจ.เออาร์ไอพี จัดการแข่งขัน แองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ระดับประเทศขึ้น เพื่อเพิ่มความตื่นเต้น และสร้างกระแสให้กับแองกรี้ เบิร์ด บนเฟซบุ๊ค ในประเทศไทยโดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมทั่วประเทศได้ร่วมชิงชัยในการแข่งขันที่กรุงเทพฯ นอกจากนั้นแอร์เอเชียยังเตรียมมอบประสบการณ์แองกรี้ เบิร์ด บนเครื่องบินในบางไฟลท์ ซึ่งเราจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบต่อไป” ดร.มนตรี กล่าว

 

ด้าน นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านข่าวสารไอทีและผู้ผลิตสื่อครบวงจร กล่าวในฐานะผู้จัดงาน“คอมมาร์ต” ว่า “เรายินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ของเมืองไทยในครั้งนี้รวมถึงการแข่งขัน ‘Angry Birds Facebook Thailand Challenge at Commart’ ที่จะจัดขึ้นภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2012 อีกด้วย”

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงคอมพิวเตอร์ อย่าง จอห์น รัตนเวโรจน์ นายกสมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ Executive Producer รายการ Light House Family เชื่อว่า“การเปิดตัวเกม แองกรี้ เบิร์ด บนแพลทฟอร์มของเฟซบุ๊ค ประกอบกับกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสในการพัฒนาเกมออนไลน์ หรือเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์สู่อีกระดับและรายการ Light House Family จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมนี้ด้วย และงานคอมมาร์ตในปีนี้จะนำประสบการณ์แห่งความสุขมารวมไว้ในที่เดียว ซึ่งแฟนๆ ของแองกรี้ เบิร์ดในประเทศไทยไม่ควรพลาด”

 

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn