ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

facebook F8 เปิดตัว Timeline และ Open Graph

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน "f8" หรืองานสำหรับนักพัฒนาประจำปีของเฟชบุ๊ก ซึ่งจัดขึ้นกันไปเมื่อวานที่ผ่านมาในสหรัฐฯ สิ่งหนึ่งที่สร้างเสียงฮือฮาและความน่าสนใจมากๆ นั่นก็คือการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ถึง 2 ตัวทั้ง "Timeline" และ "Open Graph" โดยภายในงาน F8 ซึ่งเป็นงานประชุมนักพัฒนาประจำปีของเฟซบุ๊ค ซีอีโอคนดัง 'มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก' ได้ออกมาประกาศสองคุณสมบัติใหม่ อันได้แก่ คุณสมบัติ Timeline และ Open Graph API รุ่นใหม่ ซึ่งคุณสมบัติ Timeline ที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้ เขาได้อธิบายไว้ว่า "เรื่องราวต่างๆของชีวิตที่ผ่านมา ทุกการกระทำ ทุกแอปพลิเคชั่นที่เคยใช้งาน จะปรากฎให้ผู้คนบนเครือข่ายทางสังคมได้รับรู้ และเป็นวิธีการใหม่ในการแสดงตัวตนว่า คุณคือใคร" โดยการดีไซน์จะช่วยให้ผู้คนได้ย้อนกลับไปในช่วงชีวิตของพวกเขา "มันเป็นวิธีที่คุณจะสามารถบอกเรื่องราวทั้งหมดในชีวิตของคุณได้ภายในหน้าเดียว" ซักเคอร์เบิร์กกล่าว โดยโครงหน้าจะมีลักษณะคล้ายเป็นบล็อกส่วนตัวที่มีรูปภาพปกขนาดใหญ่อยู่ด้านบน ตามมาด้วยการอัพเดตที่สำคัญๆซึ่งจะระบุไว้ตามลำดับ โดยเฟซบุ๊คจะมีการเลือกการอัพเดตที่สำคัญที่สุดและไฮไลท์ด้วยจุดสีฟ้า ในขณะที่จุดสีเทาจะแสดงถึงการอัพเดตที่ซ่อนอยู่ ซึ่งอาจจะไม่มีความสำคัญเท่าไร ซึ่งยูสเซอร์สามารถจัดการ Timeline ได้เอง นอกจากนี้ยังมีตัวกรองที่จะช่วยในการแสดง Timeline เช่น รูปภาพ หรือ แผนที่ หากใครสนใจดู Review สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/about/timeline

 

วิธีการเปิดใช้งาน Facebook Timeline

1. ล็อคอินเข้าใช้งาน Facebook
2. เปิดการใช้งาน developer mode โดยไปที่ https://developers.facebook.com/apps คลิกเลือก อนุญาต เพื่อเปิดการใช้งาน

3. คลิกเลือกปุ่ม +สร้างแอพใหม่

 


4.
กรอกข้อมูลใส่ชื่อ App Display Name และ App Namespace คลิกเลือก I agree… และคลิกปุ่ม ดำเนินการต่อ



5.
กรอกยืนยันรหัสความปลอดภัยตามรูป เสร็จแล้วคลิกปุ่ม ส่ง


 


6.
คลิกเลือกเมนู Open Graph ทางด้านซ้ายมือ


7.
ให้ใส่คำว่า read และ book ลงในช่องทั้งสองช่องที่มี แล้วคลิกปุ่ม เริ่มกันเลย


 

8. เสร็จแล้วกดSave Change and next เมื่อกดแล้วหน้าก็จะ รีเฟรส ให้เลื่อนลงมาด้านล่างอีกครั้งแล้วกดปุ่ม Save and Finnish เป็นอันเสร็จ เมื่อเสร็จแล้วให้กลับไปที่ Facebook ของเรา ในส่วนของ Profile จะมีปุ่ม Get IT Now กดได้เลย



9. เพียงเท่านี้ก็จะได้ Facebook Timeline ซึ่งเป็น Profile แบบใหม่ได้แล้ว




 

 

 

 

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn