ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2011)

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญทุกท่านเที่ยวงาน ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2011) ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2554 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระปรีชาสามารถด้านทรัพย์สินทางปัญญา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชวงศ์ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาตามรอยพระยุคลบาท และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าและการส่งออก โดยการพัฒนาศักยภาพของนักประดิษฐ์ นักออกแบบ และผู้สร้างสรรค์ให้มีการสร้างสรรค์ทรัพย์สินทางปัญญาและนำไปใช้ประโยชน์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าและบริการและการพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญาไทย เพื่อสร้างโอกาสและช่องทางให้นักประดิษฐ์ ผู้สร้างสรรค์ ตลอดจนเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้พบปะเจรจากับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม หรือผู้ส่งออกเพื่อนำทรัพย์สินทางปัญญาไปพัฒนาหรือใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์  เพื่อกระตุ้นให้เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาเข้าสู่ระบบการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา   ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อปกป้องสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของตนเองและป้องกันปัญหาและอุปสรรคทางการค้าและการส่งออกอันเนื่องมาจากการถูกละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านทรัพย์สินทางปัญญา และรณรงค์สร้างจิตสำนึกแก่ประชาชนและเยาวชนในการไม่สนับสนุน ไม่ผลิต ไม่ซื้อ และไม่ขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา  ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของงานได้แก่ นักประดิษฐ์  นักออกแบบ  และผู้สร้างสรรค์ เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา  ตัวแทน  ผู้ประกอบการ และผู้ส่งออกสินค้า นักเรียน  นักศึกษา  เยาวชน  บุคลากรในสถานศึกษา และประชาชนทั่วไป สื่อมวลชน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง พาณิชย์จังหวัด ผู้แทนพิเศษด้านทรัพย์สินทางปัญญา และอาสาพิทักษ์ทรัพย์สินทางปัญญา โดยการจัดงานในปีนี้ ชูแนวคิด “ต่อยอดภูมิปัญญาให้ก้าวไกล สร้างสรรค์นวัตกรรมไทยสู่สากล”

กิจกรรมหลักภายในงานประกอบด้วยโซน IP CREATIVE KING นิทรรศการแสดงผลงานทรัพย์สินทางปัญญาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันได้แก่ สิทธิบัตร ลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้า รวมถึงสิทธิบัตรใหม่ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ทูลเกล้าฯ ถวายเมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ ได้แก่ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานจลน์ และชุดสำเร็จของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานจลน์ และระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำ และรางพืช และในวาระอันเป็นมิ่งมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้จัดซุ้มให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสอันเป็นมหามงคลนี้ทางอินเทอร์เน็ตด้วย

โซน IP Creative CITY (INNOVATION TOWN) นิทรรศการสรุป โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทั้งหมดที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาดำเนินการปีที่ผ่านมา และปีปัจจุบัน รวมถึงกิจกรรม “จุดประกายความคิด เนรมิตเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์” เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้แสดงความเห็น สร้างเมืองสร้างสรรค์ให้ในแบบที่เราอยากให้เป็น

โซน IP Showcase  เป็นการนำผลงานสิทธิบัตร และลิขสิทธิ์จำนวน ๔๐ ผลงานมาจัดแสดง โดยเน้นผลงานที่มีศักยภาพทางธุรกิจ ผลงานที่โดดเด่นเรื่องนวัตกรรมและมีความแปลกใหม่น่าสนใจ

โซน IP GI  จัดแสดงผลิตภัณฑ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ของประเทศ (Geographical Indication หรือ GI) ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ทั้งสิ้น ๓๕ ผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็น GI ไทย ๒๙ ผลิตภัณฑ์ และ GI ต่างประเทศ ๖ ผลิตภัณฑ์ 

โซน IP MARKET ร้านค้าจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ของไทย ของต่างประเทศที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้อง

โซน IP CLINIQUE & SERVICE คลินิกให้คำปรึกษา และรับคำขอทรัพย์สินทางปัญญาเคลื่อนที่ Mobile Unit 

โซน IP AWARD จัดการประกวดผลงานออกแบบด้านทรัพย์สินทางปัญญาระดับอุดมศึกษา หัวข้อ ECO DESIGN  จำนวน ๗๐ ผลงาน

โซน IP VAIRIETIES กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาด้านทรัพย์สินทางปัญญา การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินค่ายแกรมมี่ ทรู และอาร์เอส การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของไทย

โซน IP SEMINAR การจัดอบรมให้ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาแก่ พาณิชย์จังหวัด ๗๖ จังหวัด / เครือข่ายทรัพย์สินทางปัญญาภาคประชาชน และเครือข่ายทรัพย์สินทางปัญญาภาคสถาบันการศึกษา

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn