ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

รวมภาพบรรยากาศงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2559 วันที่ 18-28 สิงหาคม 2559 เมืองทองธานี

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 18-28 สิงหาคม 2559 ณ ฮอล์ 2-8 อิมแพ็กเมืองทองธานี ซึ่งมีน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ครู-อาจารย์ พ่อแม่ ผู้ปกครอง มาร่วมงานกันอย่างหนาแน่น พร้องชมนิทรรศการและร่วมกิจกรรมมากมายที่ถูกจัดขึ้นภายในงาน สำหรับงานนี้ ทางนิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ได้รับมอบหมายจากคณะผู้จัดงานให้ดูแลในส่วนพาวิลเลี่ยนนวัตกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ โดยรับผิดชอบดูแล 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซน 1 วงจรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น จะมีชุดวงจรไฟ้า 3 ชุด ได้แก่ ชุดจำลองการปรับสีของแสง ชุดจำลองสเต็ปปิ้งมอเตอร์ และชุดจำลองการทำงานของ Logic gate พร้อมทั้งมีฐานการเรียนรู้ Logic gate 4 อย่าง ซึ่งได้แก่ AND gate OR gate NOR gate และ NAND gate โซนต่อไปคือ โซน 3 เป็นการฝึกปฏิบัติการเวิร์คช็อป หุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้อย่างไร ด้วยโปรแกรมโอเพนซอร์สและหุ่นยนต์รถ Arduino และโซน 4 เซนเซอร์มหาสนุก มีทั้ง 4 แบบ คือ มองเห็น ได้ยิน ดมกลิ่ม และสัมผัส รวมถึงการโชว์เซนเซอร์อุณหภูมิอีกด้วย แต่เมื่อเป็นพาวิลเลี่ยนนวัตกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ทางทีมงานจึงนำหุ่นยนต์ไปร่วมจัดแสดงด้วย ทั้งหุ่นยนต์เพื่อการวิ่ง 2 ล้อ 3 ล้อ 4 ล้อ และสายพาน หุ่นยนต์เพื่อการเดิน (แมงมุม) หุ่นยนต์เพื่อการบิน (โดรน) และหุ่นยนต์เดินตามเส้นที่มีขนาดเล็ก ใช้เพียงแค่มอเตอร์ไดร์ฟ แบตเตอร์รี่ถ่าน AA 2 ก้อน และเซนเซอร์เท่านั้น ถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เด็กๆ ที่มาร่วมชมงานได้เป็นอย่างดี 

เทปสัมภาษณ์อ.ภาณุภณ พสุชัยสกุล ที่ช่อง TNN https://www.youtube.com/watch?v=pYzjy_6zhjo&sns=fb

ภาพบรรยากาศการจัดกิจกรรมภายในพาวิลเลี่ยนนวัตกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ https://www.facebook.com/opensourcetoday/photos/?tab=album&album_id=1293448144028847

 

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn