ข่าวล่าสุด

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”
หมวด: ข่าว

เสวนาเชิงลึกในหัวข้อ “Closing the Skills Gap in Thailand: Shifting Gears to Electric Vehicles”

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา แดสสอลท์ ซิสเต็มส์ (Euronext Paris: FR0014003TT8, DSY.PA) ร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ภาคธุรกิจ ภาควิชาการและภาครัฐบาล ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่ง หัวใจสำคัญในเป้าหมายการเปลี่ยนจากฐานการผลิตของประเทศไทยไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม การวิจัยและพัฒนาที่เข้มข้นยิ่งขึ้น คือ บุคลากรที่มีทักษะสูงในด้าน R&D และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในการเป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยความร่วมมือกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย...

ข่าว

ข่าวเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์

Facebook Page

ข่าวประกาศ

สแกนเอกสารผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยแอพ "โมบาย ดอค สแกนเนอร์"

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

 

“คอลัมน์แอพ” ในกลางสัปดาห์นี้ มีแอพพลิเคชั่นที่จะเป็นเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำธุรกิจหรือการจัดการเกี่ยวกับเอกสาร

กับแอพพลิเคชั่น โมบาย ดอค สแกนเนอร์ (Mobile Doc Scanner) หรือ เอ็มดีสแกน (MDScan) ที่พัฒนาโดย STOIK Soft ซึ่งช่วยให้สามารถแปลงไฟล์เป็นรูปแบบพีดีเอฟ (PDF) จากโทรศัพท์มือถือเครื่องโปรดได้เลย

โดยแอพพลิเคชั่นนี้รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 ขึ้นไป ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ใน เพลย์ สโตร์ ของกูเกิล ได้แล้ว  มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีที่มีโฆษณาในแอพพลิเคชั่นและเวอร์ชั่นเสียเงินในการดาวน์โหลดที่ราคาประมาณ 30 บาท ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุด คือ 2.0.28 ถูกอัพเดทล่าสุดเมื่อ13 เม.ย. 2556 ขนาด 4.1 เมกะไบต์ ได้รับการจัดเรตติ้งสูงถึง 4.4 ดาว ถือเป็นแอพพลิเคชั่นระดับคุณภาพและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 


เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงเครื่องแล้วสามารถที่จะสแกนเอกสารต่าง ๆได้อย่างง่ายดายในทุกที่ทุกเวลาแม้แต่ขนาดเดินทางที่เราอาจจะไม่สะดวกในการหาเครื่องสแกน โดยสามารถสแกนได้ตั้งแต่ใบเสร็จรับเงิน เอกสาร หนังสือ นิตยสาร รูปภาพ ฯลฯ เพื่อให้เป็นไฟล์พีดีเอฟ และสามารถกำหนดขอบและแก้ไขมุมมองในเอกสารได้ รวมถึงเลือกแบบสี หรือขาวดำ

และนอกจากนี้แอพพลิเคชั่นยังมีโซลูชั่นเพื่อใช้กล้องถ่ายภาพชุดที่ช่วยให้สแกนได้รวดเร็วในเวลาไม่กี่วินาทีพร้อมบันทึกไฟล์ที่สแกนได้ ในกรณีเอกสารที่ต้องการสแกนมีจำนวนมาก ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้มาก

เมื่อสแกนเอกสารเสร็จแล้วยังสามารถอัพโหลดเอกสารไปยังบริการคลาวด์ สตอเรจ อีเมล หรือแชร์ขึ้นเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ได้อีกด้วย

ถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างดี ที่คนทำงานด้านเอกสารต้องไม่พลาดมีไว้ในสมาร์ทโฟนของตนเอง

 

ที่มา : Creditionhand

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn