บทความใหม่

กิจกรรมที่กำลังมาถึง

โอเพนซอร์สทูเดย์เปลี่ยนรูปแบบเป็นดิจิตอล

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

นิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ เป็นนิตยสารด้านซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สมาเป็นเวลากว่า 6 ปี โดยที่ไม่มีผู้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยทางทีมงานได้ใช้เงินทุนหมุนเวียนจากสมาชิก ยอดขาย และทุนส่วนตัว มาดำเนินการผลิตนิตยสาร ซึ่งทางทีมงานต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่สมาชิกให้การสนับสนุนมาตลอด จนทำให้มีการต่อยอดส่งเสริมการใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สเกิดขึ้นอย่างมากมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ทำให้เกิดศูนย์ฝึกอบรมโอเพนซอร์สมากมาย ทั้งในมหาวิทยาลัยต่างๆ และภาคเอกชน

การพิมพ์นิตยสารด้วยกระดาษ ไม่ส่งผลดีทางด้าน Cash Flow ของโอเพนซอร์สทูเดย์ เพราะขาดทุนต่อเนื่องมาเป็นเวลา 5 ปี ดังนั้น นิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ ขออนุญาตปรับรูปแบบใหม่ พร้อมข้อเสอนด้วยกันสามช่องทางดังต่อไปนี้

1. สมาชิกนิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ จะได้รับการจัดนิตยสารฯ ในรูปแบบ DVD สกรีนแผ่น ซึ่งภายในประกอบไปด้วย FlipBook และ PDF ไฟล์นิตสารเป็นสี ซึ่งปัจจุบันนิตยสารฯ เป็นขาว-ดำ รวมถึงซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สประจำฉบับที่จะถูกบรรจุอยู่ในแผ่นอีกด้วย


2. สมาชิกนิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ มีช่องทางที่สองสำหรับข่าวสารและ How to ต่างๆ และเล่มที่เป็นดิจิตอล จะให้สมาชิกในข้อ 1 สามารถ Login เข้ามาอ่านได้ทาง www.opensource2day.com 

3. ช่องทางที่สาม ท่านใดสนใจเป็นสมาชิกนิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ สามารถสนับสนุนผ่าน App ของ ebooks.in.th ซึ่งมีทั้ง android และ iOS สามารถจ่ายค่าสมาชิก หรือซื้อเป็นฉบับ เพื่อดาวน์โหลดมาอ่านได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ต้องการ


นิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ ฉบับปัจจุบันอยู่ในฉบับที่ 24 และกำลังจะออกฉบับที่ 25 ซึ่งจะเป็นเล่มสุดท้ายที่จะออกในรูปแบบสิ่งพิมพ์ จากนั้นจะเปลี่ยนรูปแบบเป็น ดิจิติล ในฉบับที่ 26 เป็นต้นไป ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอลนั้น ได้เกิดขึ้นมาแล้วกับนิตยสารโอเพนซอร์สในต่างประเทศ เช่น Linux Journal เป็นต้น ทางโอเพนซอร์สทูเดย์จะขอรับผิดชอบกับสมาชิกและจะยังทำหน้าที่ต่อไปตราบใดที่ยังมีสมาชิกนิตยสารโอเพนซอร์สทูเดย์ติดตามอยู่

สำหรับสมาชิกที่ต้องการ จะขอรับเงินค่าสมาชิกคืน โดยหักจากค่าสมาชิกลบด้วยจำนวนเล่มที่รับไปแล้ว สามารถติดต่อ มาได้ที่

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือโทรมาได้ที่ 024539629 ติตต่อฝ่ายสมาชิก หากไม่ขอรับคืนเราจะจัดส่งเป็น DVD ให้ตั้งแต่ฉบับที่ 26 เป็นต้นไป

สำหรับนิตยสารฉบับย้อนหลังที่เป็นสิ่พิมพ์นั้น มีตั้งแต่ฉบับที่ 1 ถึงปัจจุบัน ยังเหลืออีกเป็นจำนวนมาก ท่านใดสนใจสามารถติดต่อสนับสนุนเข้ามาได้เช่นกันครับ

บก. เก่ง

ภาณุภณ พสุชัยสกุล

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn