บทความใหม่

กิจกรรมที่กำลังมาถึง

Global Android Dev Camp 2012

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ขอเชิญนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ทั่วไทย ร่วมกิจกรรม “Global Android DevCamp 2012 – Thailand Camp” กิจกรรมแข่งขันพัฒนาโปรแกรมภายในระยะเวลา 48 ชม. เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาชาวไทยและแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋ง

Global Android DevCamp เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นพร้อมกันกว่า 50 ประเทศทั่วโลกในระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2555 โดยรูปแบบของกิจกรรมจะเป็นการพัฒนาแอพพลิเคชับนระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ ให้สำเร็จเป็นชิ้นงานภายในเวลา 48 ชั่วโมง โดยผลงานดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาทั่วโลกช่วยกันระดมความคิดและ สร้างสรรค์ออกมา นักพัฒนาที่มีไอเดียดีๆ แต่ยังขาดทีมในการพัฒนาหรือนักพัฒนาฝีมือดีที่ต้องการเพื่อนร่วมทีมเพิ่มก็ สามารถมรวมทีมกับนักพัฒนาคนอื่นได้ภายในงาน แต่ถ้านักพัฒนาคนไหนอยากที่จะฉายเดี่ยวเราก็ไม่ว่ากัน สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้เราได้รับการสนับสนุนจาก Google, Code Adroid และ Thailand GTUG ร่วมกันเป็นเข้าภาพจัดงานนี้ขึ้นมาครับ

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมจะต้องลงทะเบียนที่นี่ พร้อม ทั้งเสนอไอเดียหรือรูปแบบแอพพลิเคชั่นที่ตนเองต้องการจะพัฒนาร่วมกับผู้อื่น ภายในวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555 และสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกในวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ทางหน้าเว็บไซต์ Global Android DevCamp 2012 – Thailand Camp

เมื่อผู้เข้าร่วมยืนยันสิทธิการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ภายในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ จะมีการนำหัวข้อที่ทุกคนได้เสนอมาเผยแพร่เพื่อให้ผู้เข้าร่วมคนอื่นๆได้ร่วม โหวตผ่านระบบออนไลน์ให้เหลือเพียง 10 สุดยอดไอเดีย หลังจากนั้นจะให้ผู้เข้าร่วมรวมกลุ่มทำงานตามไอเดียที่ตนสนใจได้ แต่ต้องไม่เกินกลุ่มละ 5 คน

เมื่อไอเดียพร้อม นักพัฒนาพร้อม เราก็สามารถเริ่มต้นการพัฒนาโปรแกรมกันอย่างจริงจังกันในวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ เวลา 9.30-17.00 น. ที่ร้าน IfItIs ซอยสุขุมวิท 38 ใกล้กับ BTS ทองหล่อ (ดูสถานที่ตั้งและการเดินทาง) ใน ระหว่างการพัฒนาแอพพลิเคชัน จะมีทริปเทคนิคในการพัฒนาดีๆ รวมถึงตัวอย่างในการพัฒนาจากผู้ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาแอนดรอยด์มาอย่าง ยาวนานมาแนะนำกันอีกด้วย

หลังจากใช้เวลาพัฒนาผลงานกันสองวันเต็มๆ แล้วในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ก็จะมีการนำเสนอผลงานของแต่ละทีมครับ โดยทางทีม งานขอปิดเรื่องของรางวัลเป็นความลับไว้ก่อน แต่ขอบอกก่อนว่าหากผู้เข้าร่วมท่านใดไม่เข้าร่วมกิจกรรมกับเราตลอดสองวันอาจ พลาดของรางวัลได้นะครับ

ท่านใดสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ http://www.gtug.in.th/

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn