บทความใหม่

กิจกรรมที่กำลังมาถึง

นักพัฒนาล้นหลามมางาน BB JAM ASIA 2012

ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงาน BB JAM ASIA 2012 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29-30 พฤศจิยายน 2555 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งภายในงาน Blackberry จัดได้ยิ่งใหญ่สมชื่อ JAM ASIA มีนักพัฒนาทั้งไทยและประเทศต่างๆ ในเอเซียมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในวันแรก ราวๆ 500 คน ทั้งประเทศไทยที่มากันกว่าครึ่งของคนเข้างาน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ใต้หวัน จีน ฮ่องกง เป็นต้น

 

งานเริ่มต้นเช้าของวันที่ 29 พฤศจิยายน 2555 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ที่เปิดให้นักพัฒนาทยอยลงทะเบียนเข้างาน และเริ่มงานที่ห้องสัมมนาขนาดใหญ่เมื่อวลา 9.30 น. ซึ่งมีผู้บริหารของ Blackberry ในส่วนต่างๆ ทยอยผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีที่ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยโปรดักชั่นระดับอินเตอร์ นับรวมแล้วเกือบ 10 ท่าน ทั้งด้านการรีวิวตัว Blackberry 10 ที่จะออกวางตลาดเปิดขายกันประมาณปลายเดือนมกราคม 2556 ซึ่ง Blackberry เวอร์ชั่นนี้ มีการปรับเปลี่ยนหน้าตา และรูปแบบการทำงานเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมถึงการพัฒนาแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด ที่สามารถไกด์คำในขณะพิมพ์ เพื่อให้สะกดให้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์  จากนั้นก็เป็นหัวข้อที่สำหรับด้านการพัฒนาแอปพลิเคชั่นบน Blackberry 10 ได้แก่การแนะนำว่าจะทำแอปประเภทไหน โปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาเขียนแอปพลิเคชั่น ขั้นตอนในการเขียนแอปฯ คร่าวๆ (ในส่วนเจาะลึกจะแยกออกไปเป็นห้องสัมมนาย่อยในช่วงบ่าย)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการรีวิวแอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เพื่อเป็นแรงจูงใจสำหรับนักพัฒนาอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นจึงเป็นช่วงพักรับประทานอาหารกลางวัน และแยกย้ายเข้าห้องสัมมนาย่อย ตลอดสองวันจนจบการสัมมนาในวันที่ 30 พฤศจิยายน 2555

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ก่อนที่จะแยกย้ายเข้าสู่ห้องสัมมนาย่อย Blackberry ใจดี แจกเครื่อง Blackberry Dev Alpha B ให้นักพัฒนา ท่านละ 1 เครื่อง หลังได้เครื่องแล้ว นักพัฒนาคึกคักแยกย้ายเข้าฟังการบรรยาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ โอเพนซอร์สทูเดย์ ยังได้ทำการสร้างแอปพลิเคชั่นเว็บนิตยสารฯ กับทาง Blackberry อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หากท่านผู้อ่านท่านใด ใช้งาน Blackberry อยู่ สามารถค้นหาแอปฯ ได้ โดยใช้ชื่อว่า OpenSource2Day

Share this post

Submit to FacebookSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn